đào tạo seo - đồng hồ tốt - đồng hồ nữ đẹp - Shop dong ho - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Sao phụ nữ lại cởi giày và chọi vào nhau?

Giay nu - Câu chuyện hi hữu, khi chuyến bay của cả một hãng hàng không quốc gia bị delay chỉ vì hai người phụ nữ “tranh giành quyền lực”, bằng cách một trong hai đã cởi giày ra, “tác động lực” vào người còn lại, câu chuyện ấy đang được rêu rao như một câu chuyện hài gần đây, khiến tôi cũng cảm thấy buồn cười.
Tôi biết, bất kỳ ai cũng đều đau đớn khi mất đi hạnh phúc, và bất kỳ ai, khi bị xâm phạm đều cho mình cái quyền tự vệ. Chỉ là họ không thể tác động tới cái nguyên nhân chính thức của vấn đề, nên phải đổ lỗi cho một nguyên nhân phụ. Như một cách thừa nhận sự bất lực của mình, hoặc tráo đổi sự bất lực ấy lấy một niềm thỏa mãn nhỏ nhen hơn. Vậy thôi.
Tôi nhớ rõ cái ngày tôi tự hỏi tại sao ông vua trong chuyện Tấm Cám lại không truy tìm đến nguyên nhân vợ chết, thản nhiên nhận em vợ vào cung; cũng là ngày tôi hiểu, khi người đàn ông chỉ yêu qua một chiếc giày đẹp, khi có được rồi, người đàn ông ấy lại muốn tìm đến những đôi chân thô kệch. Khi ấy tình yêu, chẳng qua là một cách đổi mốt cho đỡ chán, không hơn và không kém.
Thôi thì trách móc đàn ông đủ rồi. Vì trách họ, ta không thể làm cho mình vui hơn. Ta phải thấy cái lỗi của ta, là đã chìa ra chiếc giày lý tưởng, hoặc cố chứng minh chân ta vừa chiếc giày lý tưởng họ đang tìm. Thế là ta khiến họ yêu (ta) vì cái thứ, vốn chẳng có gì ý nghĩa (chân và giày). Rõ ràng là không ý nghĩa gì nên có được cũng rất vui, còn khi mất rồi, đổi mới, sẽ là vui chẳng kém! Chỉ có sự không vui, lại thuộc về phụ nữ chúng ta, là ở chỗ, chúng ta lại cởi giày ra và nện vào nhau!

Nếu duyên phận đưa người đến với ta qua một chiếc hài, không có nghĩa là ta coi giá của chiếc hài ấy cao hơn mọi thứ trong đời. Bởi lẽ, nếu họ đã đi tìm một đôi chân khác/ một miếng trầu khác/ một sự cám dỗ khác rồi, làm ơn hãy giữ lại cái niềm vui của mình. Đừng có tuột nó ra và phang tình địch. Nó không lấy lại được những gì đã mất, chỉ làm ta mất tích xa hơn.

Nghĩa là làm ơn hãy giữ lấy thể hiện của ta. Nếu người đàn ông không cần nó nữa, ta vẫn thản nhiên xỏ đôi chân xinh đẹp nhất trong đêm hội vào chiếc giày ông bụt cho ta. Người đàn ông ấy không quan trọng bằng tất cả những gì còn lại.

Nghĩa là tại sao phải tranh giành cái ta không có và chà đạp những gì vốn thuộc về mình?

Nghĩa là hãy nghĩ đến hậu quả của cả một chuyến phi cơ của một hãng hàng không quốc gia bị delay lại. Như nghĩ đến việc dành thời gian cho những điều ý nghĩa hơn của mình. Đừng để cuộc sống bị delay, chỉ vì ta với giày đẹp của ta, khi người đàn ông không cần nó nữa!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét